Sign In

Sở Tư pháp Bình Định: Tình hình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý I năm 2024

Vừa qua, Sở Tư pháp có Báo cáo số 77/BC-STP ngày 18/3/2024 về Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử quý I năm 2024, theo đó, báo cáo có một số nội dung đáng chú ý như sau:

Thực hiện việc niêm yết công khai các TTHC tại cơ quan, đơn vị, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành liên quan đến giải quyết TTHC đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở. Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 01 quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó có 01 danh mục TTHC được công bố, 08 TTHC được công khai.
Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp đăng ký rà soát, đánh giá năm 2024  đối với 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hộ tịch, Hòa giải cơ sở, Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và 02 TTHC trong lĩnh vực Luật sư thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh.
Trong quý I năm 2024, thực hiện tiếp nhận 3208  hồ sơ, trong đó tiếp nhận hình thức trực tuyến: 2594 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp: 12 hồ sơ); số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 602 hồ sơ; số hồ sơ đã giải quyết: 2503 hồ sơ, giải quyết trước hạn: 2502 hồ sơ, đang giải quyết: 705 hồ sơ. 100% hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.
Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ: 03; số từ kỳ trước chuyển qua: 0; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 03; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: 0. Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 03; đồng thời, Sở Tư pháp đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực hiện đăng tải công khai theo đúng quy định.
Ban hành Kế hoạch số 20/KH-STP ngày 14/03/2024 về truyền thông công tác cải cách hành chính năm 2024. Thực hiện tuyên truyền về cải cách hành chính thông qua các cuộc họp nhằm quán triệt cho đội ngũ công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị. Ngoài ra sở Tư pháp còn thực hiện tuyên truyền thông qua các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, giao ban góp phần nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và Người lao động. Tuyên truyền thông qua cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến về hộ tịch trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định xây dựng 03 số Tạp chí truyền hình “Pháp luật và Đời sống”; thực hiện đăng tải 8 tin, bài về CCHC đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Sở Tư pháp, Trang Thông tin điện tử PBGDPL tỉnh, Bản tin Tư pháp; phát hành tài liệu tuyên truyền pháp luật… nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật đến với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh; góp phần, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh…
Nhìn chung trong quý I năm 2024, Sở đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cơ bản theo Kế hoạch đề ra đảm bảo các chỉ tiêu, nội dung, hoàn thành các nhiệm vụ theo tiến độ được giao, đáp ứng yêu cầu công việc cho thời gian tiếp theo. Lãnh đạo Sở luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời công tác giải quyết TTHC với tinh thần trách nhiệm cao; thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra giám sát, giải quyết kịp thời việc thực hiện CCHC của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở./.

thudna